ผู้เขียน | ข้อความ |
austinpair#3885![]()
2209 โพส |
#169955 2010-06-11 08:45 GMT+07 ชั่วโมง |
แนะนำร้านดัดปีกนก คอม้าด้วยครับ แถวนนทบุรี จะดีมาก
เนื่องจากรถกินขวานิดๆ ไปตั้งศูนย์มาปรากฎว่าช่างบอกว่าช่วงล่างล้อซ้ายหน้าเอียงนิดนึง น่าจะเกิดจากตกหลุมแรงๆ ทำให้มุมแคมเบอร์ -2 (ล้อแบะออกหน่อยนึงอ่ะครับ) ปรกติ E36 มันจะตั้งมุมแคมเบอร์ ไม่ได้ นอกจากใส่ ball join รบกวนใครมีร้านแนะนำหน่อย ร้านที่ดัด ตั้งคอม้า ได้ครับตอนนี้วิ่งล้อซ้ายหน้ากินยางด้านใน จนจะโล้นแล้วครับ โพสนี้ถูกแก้ไขโดย austinpair (2010-06-11 09:40 GMT+07 ชั่วโมง, ago) |
|
![]() |
|
suparkit#702![]()
1667 โพส |
#169961 2010-06-11 09:01 GMT+07 ชั่วโมง |
ตั้งศูนย์ร้านไหนครับ
ที่ดี ๆ พอแนะนำ ได้มั๊ยครับ |
|
เพราะสังคมประเมินค่าที่จนรวย
คนจึงสร้างแต่เปลือกสวยใว้สวมใส่ หากสังคมประเมินค่าที่ภายใน คนจะสร้างแต่..จิตจัย..ที่ดีงาม MSN : suparkit@hotmail.com , Tel : 081-934-9459 |
|
austinpair#3885![]()
2209 โพส |
#169974 2010-06-11 09:39 GMT+07 ชั่วโมง |
อ้างอิง ติวานนท์ โช๊คอัพ ก็ดีครับ จากแยกแคราย วิ่งไปปากเกร็ด อยู่ซ้ายมือ หลังคาเหลืองใหญ่ๆ อีกร้าน จากแครายมา อยู่ขวามือ ฝากตรงข้ามขนส่งนนทบุรี เลยขนส่งมานิดนึง จำชื่อไม่ได้ ห้องแถว 2 ห้อง |
|
![]() |
|
phoenick#5542
248 โพส |
#170038 2010-06-11 14:33 GMT+07 ชั่วโมง |
แนะนำมือสองยี่ปุ่นดีกว่าคับ เด๋วนี้ไม่แพง ปีกนกคู่ละพัน คอม้าคู่นึงไม่เกินพัน ผมว่าน่าจะดีกว่าดัด
|
|
325i สีดำ ทะเบียน อยู่ zone เกษตร
|
|
นิติพงษ์#6248![]()
963 โพส |
#170088 2010-06-11 18:21 GMT+07 ชั่วโมง |
อ้างอิง เป็นเหมือนกันเลยคับ ของผมแบะสองข้าง ข้างนึง -1.5 อีกข้าง -1.4 กินยางไปเยอะแล้ว ได้วิธีแก้ไขยังไงรบกวนโพสตอบด้วยนะครับ |
|
mzeed#1073![]()
1357 โพส |
#170110 2010-06-11 20:54 GMT+07 ชั่วโมง |
ผมก็เคยเป็นคับ รถกินซ้าย
เเละมีเหตุให้ต้องเปลี่ยน เเพท้าย หายขายเลยคับ (เคยตกหลุมล้อหลัง) |
|
![]() Num Swap Shop |
|
aod4433#6934
267 โพส |
#170113 2010-06-11 21:01 GMT+07 ชั่วโมง |
จริงๆแล้วคุณ ไม่ต้องไปทำหรอกครับ เพราะว่า รถ bm ถ้าโหลดลงมามาก ล้อหน้า ซ้าย ขวา มันแบะไม่มีทาง เท่ากันหรอกครับ ขนาด รถป้ายแดง ซ้าย ขวา มันยังไม่เท่ากันเลย เอาแค่วิ่งตรงก็พอ อย่างไปเชื่อช่างมันมาก
เพราะพวกเนี่ยมันจะหา ทางกินเงินเรา ถ้ารถวิ่งไม่ตรง ก็ไป ปรับที่ แร็ค ซิครับ ไม่ต้องไปทำหรอก ปีกนกมันไม่มีทางงอ หรอกครับ แต่ช่างเขา จะดัดคอม้า ภาษาชาวบ้านก็จะถอดโซ้คออกมาสไลด รู ถ้เรียกให้มันดูดีหน่อยก็ ดัดคอม้า พอคุณ สไลท็รูโช้คเสร๊จ เขาก็ดึงล้อออกมาไม่ให้มันแบะมากไป แต่ผลเสีย ก็คือ เวลาเจอทางขรุขระ พวงมาลัยจะดิ้นไป ดิ้นมา ไม่นิ่งเหมือนเดิม คุณก็ไม่รู้เกิดจากอะไรก็ต้องมานั่งทำช่วงล่างอีก แต่ที่แท้ก็เป็นเพราะว่าดัดคอม้า รถกินยางมันก็เป็นเรื่องปกติครับ ถ้าคุณไม่เคยสลับยางยังไงก็ป็น ต่อให้เป็นรถป้ายแดงก็ตาม หาที่ตั้งศูนย์ ที่ไม่ต้องดัดคอม้าดีกว่าครับ จากประสบการณ์โดยครง ร้านตั้งศูนย์แถวนนท์ นะครับ เข้าไปทางแยก วัดสวนแก้ว แต่ยังไม่ถึงวัดนะ ร้านจะเป็นห้องตึกแถว 3-4 คูหา อยู่ขวามือ หน้าร้านมีรูปหมีอยู่ |
|
นิติพงษ์#6248![]()
963 โพส |
#170151 2010-06-11 22:22 GMT+07 ชั่วโมง |
รถผมไม่ได้โหลดครับ
![]() เรื่องดัดคอม้า ผมก็ไม่เห็นด้วย เหล้กคอม้ามีคุณสมบัติเป็นเหล็กหล่อนะครับ ยอมหัก ไม่ยอมงอ ฉะนั้น ถ้าตกหลุมแรงๆ มันจะหัก ไม่งอ การไปดัดโดยการเป่าร้อน เนื้อเหล็กจะจัดเรียงตัวใหม่ คุณสมบัติจะไม่เหมือนเดิม (ยกเว้นช่างต้องรู้เรื่องวัสดุ) ส่วนถ้าดัดโดยเข้าเครื่องไฮดรอลิก โอกาสหักมีเหมือนกัน ถึงดัดได้ เอาไปใช้งานก็ไม่ดีเหมือนเดิม (เนื้อเหล็กมีความเครียดจากการดัดเย็น) ผมว่าซื้อบอลจ้อยท์มาใส่ดีกว่า ไหมครับ โพสนี้ถูกแก้ไขโดย นิติพงษ์ (2010-06-11 22:31 GMT+07 ชั่วโมง, ago) |
|
aod4433#6934
267 โพส |
#170206 2010-06-12 09:22 GMT+07 ชั่วโมง |
อ้างอิง จริง ๆ แล้วคำว่า ดัดคอม้า ช่างเขาไม่ได้ เอาไฟมาเป่าที่คอม้านะครับ แต่ มันคือ การ ถอดโช๊ค ออกมา แล้วเอา ตะไบ มาสไลทรูโช๊ค ให้มันใหญ่ขึ้น แต่ภาษาช่างเขาเรียกให้มันดูดีเท่านั้นเองคนทั่วไปก็นึกว่าเอาไฟมาเป่า พอสไลดรูเสร็จก็ดึงล้อที่มันแบะเข้าไป ออกมา แต่มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตู เหมือนกับเปลี่ยน บอยจ้อยด์ ส่วนปีกนก ถ้ามันคดจริง ก็ซื้อของเชียงกงไปเลย ได้พร้อมลูกหมากด้วยไม่ต้องมานั่งดัด แต่ผมก็ไม่เคยเห็นนะที่มันงอ ที่จะเปลี่ยนปีกนกเพราะว่าลูกหมากมันหลวม โอกาศที่จะเป็นไปได้น้อยมากที่มันจะงอ รถก็ไม่ได้โหลด วิธีการแก้ 1 เปลี่ยนบูชด้านหน้า ตัวหลัง เป็นแบบ บูชตัน 2. เช็คลุก หมาก ทั้งด้านใน และด้านนอก 3. เช๊คโช๊ค ว่ารั่วหรือเปล่า 4 ถอดโช้ค ออกมา แล้ว ใส่ไปใหม่ น๊อตรูโช๊คที่มันติด กับ คอม้า มันสามารถเลื่อนได้นิดนึง 5. สลับยาง เอายางที่มันมี ดอกมากไว้ข้างใน เอาที่มีดอกน้อยไว้ข้างนอก ทั้ง 4 ล้อ พอทำเสร็จ ค่อยเอารถไปตั้งศูนย์ บอกช่างว่าทำช่วงล่างมา ทำอะไรไปบ้างก็บอกเขาไป เขาจะได้ตั้งศูนย์ ได้ถูก มันน่าจะดีกว่า ไปเปลี่ยน บอยจ้อย เพราะว่ามันเป็นการแก้ที่ปลายเหตู ( ถ้ารถไม่เคยเกิด อุบัติเหตู มา หายแน่นอน ) โพสนี้ถูกแก้ไขโดย aod4433 (2010-06-12 09:32 GMT+07 ชั่วโมง, ago) |
|
austinpair#3885![]()
2209 โพส |
#170471 2010-06-13 08:47 GMT+07 ชั่วโมง |
![]() |
|
![]() |
|
phoenick#5542
248 โพส |
#170546 2010-06-13 14:26 GMT+07 ชั่วโมง |
อ้างอิง อยู่แถวนนท์ ลองขับไปให้อู่ช่างวี ดูอาการก่อนก็ได้ครับ อู่เดิมไม่น่าไว้ใจ |
|
325i สีดำ ทะเบียน อยู่ zone เกษตร
|
|
นิติพงษ์#6248![]()
963 โพส |
#170589 2010-06-13 18:50 GMT+07 ชั่วโมง |
ลองใส่น้อตปรับแคมเบอร์ดูมั้ยครับ ดีกว่า แน่นกว่าการไปสไลด์รูโช้คแน่นอน ไม่เสียของด้วย
http://www.club4g.com/index.php?topic=80348.0 |
|
creedsaa#186![]()
1071 โพส |
#170812 2010-06-14 09:04 GMT+07 ชั่วโมง |
ผมว่าลองเปลี่ยนเป็นมือ 2 ดีกว่าครับ อย่าไปดัดแปลงเลยครับ
|
|
OakarK#133![]()
1651 โพส |
#171181 2010-06-15 15:56 GMT+07 ชั่วโมง |
อ้างอิง ลองเอาเก่าญี่ปุ่นไปลองใส่ดูสิพี่ |
|
austinpair#3885![]()
2209 โพส |
#171226 2010-06-15 18:39 GMT+07 ชั่วโมง |
ใจจริงไม่ได้คิด สไลด์รูโช๊คเลยครับ เพราะถ้าเปลี่ยนโช๊คมันก็เอียงอีก อยากหาวิธีทำให้มุมแคมเบอร์กลับมา ตรงเหมือนเดิม
มันเป็นที่ล้อหน้าซ้ายล้อเดียว ตอนนี้มันกินยางด้านในแทบโลนไปเส้นนึงผมก็ สลับ ซ้ายขวาเอา เดี๋ยวถ้าไม่รีบทำเส้นอีกเส้นมันก็จะโล้นอีกเส้นล่ะ |
|
![]() |